เช็คอิน 10 จุด เที่ยวราชบุรี ที่เรา ไม่อยากให้คุณพลาด

เช็คอิน 10 จุด เที่ยวราชบุรี ที่เรา ไม่อยากให้คุณพลาด 

สำหรับคนเมืองกรุงที่อยากหาแหล่งท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับง่าย ๆ ไม่ต้องเหนื่อยมาก ราชบุรี คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน  เพราะราชบุรีเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางได้สะดวก ใช้เวลาเพียงไม่นานก็เดินทางถึงแล้ว จะมาเที่ยวแบบไป-กลับ ในช่วงวันหยุดสั้น ๆ ก็ชิลล์ได้ หรือจะเที่ยวแบบค้างคืนเพราะอยากจะรีแลกซ์ให้เต็มปอด ก็มี  ที่พัก ราชบุรี ให้ได้เลือกพักกันอย่างจุใจ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าแหล่งเช็คอิน 10 จุดเที่ยวของเมืองโอ่งมังกรแห่งนี้ที่ใครมาก็ไม่อยากให้พลาดแม้แต่ที่เดียวนั้นคือสถานที่ท่องเที่ยวใดบ้าง

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

เริ่มต้นที่แรกนะคะ ขอแนะนำให้ไปอิ่มท้องยามเช้ากันก่อนกับ “ตลาดน้ำดำเนินสะดวก” ที่นี่คือแหล่งรวมสินค้ามากมายของคนดำเนินสะดวกซึ่งมาขายให้นักท่องเที่ยว แนะนำเลยว่ามาตลาดน้ำดำเนินฯ ต้องไม่พลาดมะพร้าวน้ำหอม รสชาติหวาน หอม อร่อยสมคำร่ำลือจริง ๆ หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมเดินทางมาตั้งไกล ต้องมาซื้อมะพร้าวน้ำหอมที่นี่ ก็เพราะว่าภูมิประเทศของราชบุรีและแร่ธาตุต่าง ๆ ในดินสวนแถวนั้นเหมาะมากสำหรับการปลูกมะพร้าวค่ะ มันจึงทำให้น้ำมะพร้าวของที่นี่มีรสชาติหวานจริง ๆ หวานแบบธรรมชาติ แล้วดื่มไปกลิ่นน้ำมะพร้าวหอม ๆ ก็ยังคลุ้งในปาก แหม ... บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริง ๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังมีอาหารต่าง ๆ ให้เลือกอีกเพียบ หรือจะซื้อของฝากก็ได้ มีของฝากให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านแบบพะรุงพะรังแน่นอนค่ะ เห็นอะไรก็น่าซื้อไปหมด


เถ้าฮ่งไถ่

เมื่ออิ่มกันได้ที่แล้วมาทำกิจกรรมเพลิน ๆ กันหน่อยที่ “เถ้าฮ่งไถ่” ซึ่งเป็นโรงงานเซรามิคที่มีชื่อเสียงมากของ ราชบุรี ค่ะ อีกทั้งนี่คือสถานที่ทำโอ่งมังกรแห่งแรกด้วย เราสามารถมาทดลองทำเครื่องปั้นดินเผาด้วยมือตนเองได้รวมถึงการเยี่ยมชมกรรมวิธีการผลิต มีสินค้าต่าง ๆ มากมายวางจำหน่าย น่ารักจนต้องอยากซื้อกลับไปฝากคนที่ไม่ได้มากันเลยทีเดียว เป็นสถานที่ที่บอกเล่าความเป็นมาของเมืองราชบุรีได้เป็นอย่างดี เราจะได้เห็นวิวัฒนาการของรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากความนิยมแบบเดิม ๆ สู่ความนิยมแบบใหม่ด้วยรูปแบบโอ่งที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

พิพิธภัณฑ์ราชบุรี


มาต่อกันที่ “พิพิธภัณฑ์ราชบุรี” ที่เที่ยว ราชบุรี แห่งนี้ เน้นเรื่องการศึกษาหาความรู้ของเมืองโอ่งมังกรโดยเฉพาะ ตัวอาคารคือศาลาว่าการจังหวัดหลังเก่าซึ่งถูกเนรมิตให้กลายเป็นอาคารจัดการแสดงนิทรรศการ รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ ไว้มากมาย เช่น ประวัติศาสตร์ , ชาติพันธุ์วิทยา , โบราณคดี ฯลฯ



สุนทรีแลนด์


สถานที่ต่อมาใครเป็นสายคิกขุน่ารักหรือมาเที่ยวแบบครอบครัวที่มีลูกเล็ก ๆ ห้ามพลาดเลยค่ะกับ “
สุนทรีแลนด์” ดินแดนแห่งตุ๊กตาที่คุณจะได้พบกับเจ้าตุ๊กตาหลากหลายชนิดโดยเฉพาะตุ๊กตาหมีถูกจัดแสดงในลักษณะต่าง ๆ เช่น การแต่งกายชุดพื้นเมืองของประเทศในอาเซียน , การเรียนรู้ความเป็นอยู่ของผู้คนจากพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก และยังมีร้านขายของที่ระลึกให้ได้เลือกตุ๊กตาน่ารัก ๆ กลับไปด้วย มาเที่ยวที่นี่ มองไปทางไหนก็เจอแต่ตุ๊กตา รับรองว่าใครพาลูกหลานมาเที่ยวที่นี่ ต้องร้องอยากมาอีกแบบไม่ต้องสงสัยเลย

วัดหนองหอย


มาถึงจุดนี้ขอแวะทำบุญกันหน่อยนะคะกับ “วัดหนองหอย” ที่โดดเด่นด้วยรูปหล่อพระโพธิสัตว์กวนอิมในวิหารที่มีขนาดใหญ่ถึง 16 ม. หน้าตักกว้าง 9 ม. คนแถวนั้นมักเรียกกันว่า เขาเจ้าแม่กวนอิม วัดหนองหอย ตั้งอยู่บนยอดเขาแร้ง หากขึ้นไปบนเขาลูกนี้จะสามารถชมความงามในมุมสูงของจังหวัดนี้ได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียว 


อุทยานเขาหินงู


มาแบบสายลุยกันบ้างดีกว่านะคะกับ “อุทยานเขาหินงู” ในอดีตที่นี่คือแหล่งระเบิดและย่อยหินเพราะหินปูนคือหินคุณภาพดีแต่ด้วยปัญหาที่กระทบต่อธรรมชาติ ทำให้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังปัจจุบัน กลายเป็นสวนสาธารณะและแหล่งโบราณคดีน่าสนใจ มีการสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่เต็มหน้าผา เราสามารถไปเที่ยวตรงทางเข้าสวนสาธารณะเขางูเดินเรื่อยไปจนถึงศาลาพักพร้อมสะพานทอดยาวเพื่อชมความงดงามด้วยค่ะ

เขาแก่นจันทร์


ไหน ๆ ก็ไปที่สูงกันแล้วขอต่อความสูงอีกหน่อยนะคะกับ “เขาแก่นจันทร์” หรือบางคนเรียก เขาจันทร์แดง เป็นยอดเขาสูงที่สุดของ ราชบุรี สูงราว 141 ม. ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งของเมืองนี้บนยอดจะมีวิหารประดิษฐานพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ซึ่งชาวบ้านแถวนี้จะเรียกว่า พระสี่มุมเมือง ดังนั้นเมื่อขึ้นไปแล้วอย่าลืมไปกราบสักการะด้วยนะคะ

ถ้ำจอมพล


หากมาที่เมืองแห่งนี้แล้วไม่ได้มีโอกาสมาถ้ำคงถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ   สถานที่เช็คอินลำดับที่ 8 ขอแนะนำให้รู้จักกับ “ถ้ำจอมพล” ถ้าแห่งนี้รัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทานนามไว้เมื่อครั้งพระองค์เสด็จมาประพาสถ้ำ พระองค์ทรงจินตนาการว่าหินย้อยภายในถ้ำที่เรียกกันว่า ผาวิจิตร ลักษณะเป็นริ้วไหมเหมือนอินทรธนูบนบ่าของทหารมียศจอมพลในยุคนั้น เดิมทีถ้ำแห่งนี้ชื่อ ถ้ำมุจรินทร์ อากาศด้านในเย็นสบาย ความกว้างของถ้ำราว 30 ม. ยาว 25 ม. สามารถชมความงดงามของหินงอกหินย้อยได้เต็มที่


หนังใหญ่ วัดขนอน


ที่เที่ยว ราชบุรี จุดเข็คอินลำดับที่ 9 ขอแนะนำ “หนังใหญ่ วัดขนอน” ค่ะ ก่อนเข้าไปชมความสวยงามของหนังใหญ่ เราสามารถเข้าไปกราบสักการะขอพรในวัดขนอนได้ก่อน จากนั้นเดินมาไม่กี่ก้าวก็จะพบกับพิพิธภัณฑ์ที่ยังคงอนุรักษ์หนังใหญ่เอาไว้อย่างดี เป็นสถานที่ที่เราจะได้มาเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับหนังใหญ่และประวัติศาสตร์ไทยบางส่วนที่ผู้คนอาจลืมเลือนไป นับว่าเป็นศิลปะไทยที่สวยงามและคงความเป็นเอกลักษณ์ น่าประทับใจมากทีเดียว


สวนผึ้ง


สถานที่สุดท้ายที่ขอแนะนำให้ได้รู้จักคือ “สวนผึ้ง” มาสวนผึ้งไม่มีผิดหวังค่ะ เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้เช็คอินกันเพียบ เช่น เดอะซีเนรี่ วินเทจฟาร์ม , บ้านหอมเทียน , ธารน้ำร้อนบ่อคลึง , เขากระโจม หรือถ้าใครอยากหา ที่พัก ราชบุรี สวนผึ้งแห่งนี้ก็มีที่พักวิวสวย บรรยากาศงดงามให้ได้เลือกกันเต็มที่เลยค่ะ ขอบอกเลยว่าถ้าได้นอนพักค้างคืนที่สวนผึ้งสักคืนล่ะก็เล่นเอาหลายคนไม่อยากกลับกันเลย คอนเฟิร์มอากาศดีมาก ๆ ธรรมชาติสุด ๆ

และเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินตลอดการเดินทาง ควรทำประกันเดินทางในประเทศเตรียมไว้ก่อน ซึ่งขอแนะนำ TIP FLY SURE จากทิพยประกันภัย ราคาคุ้มค่าสบายกระเป๋า เริ่มต้นแค่ 55 บาทแต่ให้ความคุ้มครองแบบจัดเต็ม 4 ล้านบาท ครอบคลุมครบทั้ง เสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชม. ความคุ้มครองและราคาดี ๆ แบบนี้ ขอบอกว่าประกันเดินทางที่ซื้อกับสายการบินให้ไม่ได้นะคะ กดซื้อได้เลยที่ : www.tipinsure.com/tipflysure

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram