อุบลราชธานี – 6 สถานที่เที่ยวอะเมซซิ่งอุบลที่คุณไม่ควรพลาด

อุบลราชธานี – 6 สถานที่เที่ยวอะเมซซิ่งอุบลที่คุณไม่ควรพลาด

อุบลราชธานี ถือเป็นจังหวัดที่อยู่ปลายสุดของภาคอีสานตอนล่าง มีเขตแดนติดต่อกับประเทศลาวและประเทศกัมพูชา สภาพภูมิประเทศของจังหวัดมีลักษณะเป็นที่ราบสูงและเทือกเขา

ด้วยความที่จังหวัดอุบลราชธานีมีภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูง ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่เป็นภูเขาและน้ำตกมากมาย อีกทั้งจังหวัดนี้ยังเป็นจังหวัดที่มีความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ และยังเคยเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรเขมรโบราณ ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าชมอยู่หลายแห่ง ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าเมื่อไปจังหวัดอุบลราชธานี มีที่เที่ยว อุบลที่ใดบ้างที่นักท่องเที่ยวควรไปเยี่ยมชม พลาดไม่ได้เป็นอันขาด โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 6 สถานที่ดังนี้


ผาแต้ม (ที่มา : https://thai.tourismthailand.org/สถานที่ท่องเที่ยว/อุทยานแห่งชาติผาแต้ม--895)

1. ผาแต้ม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ผู้มาเยือนจังหวัดอุบลราชธานีต้องไม่พลาด โดยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน มีต้นไม้ขึ้นอยู่บ้างประปราย จุดเด่นของผาแต้มนี้อยู่ที่ภาพเขียนสีที่มีอายุมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ รูปภาพส่วนใหญ่เป็นรูปคนและสัตว์ชนิดต่างๆ ถูกสร้างขึ้นโดยการใช้สีแต้มลงไปบนหน้าผา ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รวมทั้งความเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และนักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวธรรมชาติเป็นอย่างดี


น้ำตกห้วยหลวง ในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย (ที่มา : http://i-san.tourismthailand.org/detail/read/1209)

2. อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ตั้งอยู่ในเขตอำเภอนาจะหลวย เป็นป่าที่เต็มไปด้วยไม้นานาพันธุ์ ให้ความรู้สึกร่มรื่น ภายในอุทยานแห่งชาติเป็นที่ตั้งของน้ำตกห้วยหลวง ซึ่งถือเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี มีสายน้ำไหลลงมาจากหน้าผาสูงจนดูคล้ายกับม่าน อีกทั้งแอ่งด้านล่างของน้ำตกก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเล่นน้ำ และด้วยความที่หินบริเวณน้ำตกถูกน้ำกัดเซาะมาเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการแตกจนกลายสภาพเป็นหาดทรายสีขาวล้อมรอบน้ำตก และถูกโอบด้วยป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์อีกที ถือเป็นหาดทรายกลางป่าที่สวยงามไม่เหมือนที่ใดๆ หรือถ้าใครอยากจะเดินชมป่า ในอุทยานแห่งชาติภูจองนายอยนี้ก็มีป่าอันสมบูรณ์ให้เราได้เที่ยวชม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงาม และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่ของจังหวัดอุบลราชธานี ผู้ที่ชื่นชอบป่าเขาไม่ควรพลาด

สามพันโบก (ที่มา : http://i-san.tourismthailand.org/detail/read/1209)

3. สามพันโบก ตั้งอยู่ที่อำเภอโพธิ์ไทร มีลักษณะเป็นเกาะแก่งหินขนาดใหญ่บริเวณแม่น้ำโขง โดยจะปรากฏให้เห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อน้ำในลำน้ำโขงแห้งลง ดูแล้วคล้ายกับประติมากรรมขนาดใหญ่ที่ธรรมชาติได้มารังสรรค์ไว้ สถานที่แห่งนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอย่างหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการมาเยี่ยมชม หากนักท่องเที่ยวคนใดต้องการมาเยี่ยมชมสามพันโบก ขอแนะนำว่าให้มาช่วงตี 5 ถึง 6 โมง จะได้เห็นพระอาทิตย์โผล่พ้นจากสามพันโบก ถือเป็นภาพที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจดีจริงๆ กับอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ขอแนะนำให้มา นั่นคือ ช่วง 5 โมงเย็น ถึง 6 โมง จะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกที่สามพันโบกนี้ได้ แถมยังได้ตากลมเย็นสบายอีกด้วย


หาดหงส์ (ที่มา : http://i-san.tourismthailand.org/detail/read/1394)

4. หาดหงส์ คือเนินทรายขนาดใหญ่ที่อยูริมแม่น้ำโขง ใกล้กับสามพันโบก หาดทรายแห่งนี้เกิดจากการกัดเซาะชายฝั่งของแม่น้ำโขงที่กินเวลายาวนาน จนทำให้ฝั่งแม่น้ำโขงมีลักษณะคล้ายกับหาดทรายริมทะเล แต่ที่แตกต่างก็คือทรายที่นี่จะเป็นทรายแม่น้ำ ที่มีความนุ่มละเอียดมากกว่า และมีกรวดหินปะปนน้อยกว่าหาดทรายทะเล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้เป็นที่เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวริมแม่น้ำโขงอย่างสบายๆ

วัดถ้ำผาพญานาคราช (ที่มา : https://ubon.town/th/2016/12/31/วัดถ้ำวังผาพญานาคราช)

5. วัดถ้ำผาพญานาคราช เป็นวัดถ้ำที่ตั้งอยู่กลางป่าในเขตอำเภอโขงเจียม สถานที่นี้เป็นสถานที่ซึ่งเกี่ยวพันกับความเชื่อเรื่องพญานาค มีลำน้ำที่เชื่อกันว่าเป็นจุดที่พญานาคขึ้นมาเล่นน้ำ บริเวณรอบๆ วัดถ้ำนี้เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ให้ความร่มรื่นได้เป็นอย่างดี มีอากาศเย็นสบาย อีกทั้งยังมีก้อนหินที่สวยงามกระจัดกระจายอยู่โดยรอบ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสบาย นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดอุบลราชธานีไม่ควรพลาด

ปราสาทหนองทองหลาง (ที่มา : http://www.qrcode.finearts.go.th/index.php/th/historic-site/hs-ubon-rajchathani/thonglang/thonglang01)

6. ปราสาทหนองทองหลาง เป็นปราสาทหินที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเดชอุดม ปราสาทแห่งนี้มีลักษณะเป็นปราสาทหิน 3 หลังตั้งเรียงกัน สันนิษฐานว่ามีอายุเก่าแก่ถึงพุทธศตวรรษที่ 15 ถึง 16 ช่วงศิลปะคลังถึงบาปวน ในบริเวณใกล้กันเป็นที่ตั้งของหนองทองหลาง ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทัศนีภาพอันสวยงาม และมีงานศิลปกรมเก่าแก่หลงเหลือให้เราได้ศึกษา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม

ทั้ง 6 สถานที่นี้ ก็คือแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตในจังหวัดอุบลราชธานี จะเห็นได้ว่าทั้งหมดล้วนแต่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ควรไปเยี่ยชมทั้งสิ้น เมื่อผนวกกับปัจจัยเรื่องที่พัก อุบล ที่สามารถหาได้ง่าย อีกทั้งการเดินทางไปยังจังหวัดอุบลราชธานียังทำได้สะดวก เพียงนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบิน อุบล ไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว จังหวัดอุบลราชธานี จึงเป็นจังหวัดที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดอย่างยิ่ง

แต่การท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานีก็เหมือนกับจังหวัดอื่นๆ คือมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นก่อนออกเดินทาง ขอแนะนำให้ทำประกันเดินทางไว้เสมอ อย่าง TIP FLY SURE ประกันเดินทางในประเทศจากทิพยประกันภัย ที่ซื้อง่ายๆ ทางออนไลน์ จ่ายเพียง 129 บาท แต่ได้รับความคุ้มครองตลอดทริป ทั้งกรณีเสียชีวิต อุบัติเหตุ สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชม. รับรองว่าจะสามารถท่องเที่ยวได้อุ่นใจยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน ใครมีตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็เข้าไปกดซื้อได้เลยที่ tipinsure.com/tipflysure รับรองว่าถูกกว่าซื้อผ่านสายการบินอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram