เช่าเหมาลำ นกแอร์ บินดอนเมือง-เพชรบูรณ์ บอกเลยว่าต้องลอง

เช่าเหมาลำ นกแอร์ บินดอนเมือง-เพชรบูรณ์ บอกเลยว่าต้องลอง



          หากพูดถึงจังหวัด “เพชรบูรณ์” ใครๆ ต่างนึกถึงเมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เริ่มกันที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว , น้ำตกตาดพรานบา , จุดชมวิวภูค้อ , ภูทับเบิก , อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง รวมถึงศิลปวัฒนธรรมตามวัดวาอาราม เช่น วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว , วัดช้างเผือก ,  วัดมหาธาตุ , วัดไตรภูมิ ตลอดจนอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพซึ่งเป็นแหล่งโบราณสถานที่สำคัญอายุกว่า 1,000 ปี ทริปท่องเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์นั้นถือเป็นทริปที่พาไปชมบรรยากาศธรรมชาติได้ดีมาก ได้มีโอกาสสัมผัสหมอกแบบใกล้ชิด  ... ล่าสุดสายการบิน นกแอร์ เปิดให้บริการเช่าเหมาลำเส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” ซึ่งเป็นเพียงบริการเดียวบนเส้นทางกรุงเทพฯ ไปลงสนามบินเพชรบูรณ์ คุ้มค่าการเดินทาง สามารถนั่งเครื่องบินไปลงที่ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์โดยตรง

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ (สนามบินพ่อขุนผาเมือง) ตั้งอยู่ที่ตำบลลานบ่า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ประมาณ 31 กิโลเมตร  ไม่ไกลเขาค้อและหล่มสัก ห่างจากอำเภอหล่มสักประมาณ 16 กิโลเมตร ถือเป็นสนามบินใหญ่อันดับสองของประเทศไทย รองจากสุวรรณภูมิ มีพื้นที่กว้างขวางประมาณ 4,100 ไร่ สถานะในปัจจุบันไม่มีเที่ยวบินประจำ ก่อนหน้านี้การบินไทยเคยเปิดให้บริการเส้นทางการบินเพชรบูรณ์-ดอนเมือง และ เพชรบูรณ์-ลำปาง แต่ได้ยกเลิกไปแล้ว สาเหตุเพราะจำนวนผู้โดยสารน้อยและค่าบัตรโดยสารแพง ลูกค้านั่งไม่ไหว ทำให้เส้นทางการบินปิดตัวลง คนจังหวัดเพชรบูรณ์และบรรดานักธุรกิจที่ขึ้นล่องระหว่างกรุงเทพฯ ถึงเพชรบูรณ์ต้องใช้เส้นทางบินกรุงเทพฯ ถึงพิษณุโลกแทน และต้องนั่งรถต่อมาเพชรบูรณ์อีกหลายชั่วโมง ... ถึงแม้สนามบินเพชรบูรณ์ไกลจากบ้านคนแต่เปรียบเทียบกับการต่อรถจากพิษณุโลกแล้วยังใกล้กว่า การเปิดบริการเส้นทางนี้ขึ้นมาใหม่ ธุรกิจเช่ารถและระบบขนส่งสนามบินจะตามมา เพิ่มความสะดวกคล่องตัวมากขึ้น ทั้งยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวของเมืองเพชรบูรณ์ด้วย

สายการบิน นกแอร์ เปิดให้บริการเช่าเหมาลำเส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” เส้นทางกรุงเทพฯ ไปลงสนามบินเพชรบูรณ์โดยตรง โดยใช้เครื่องบินขนาดเล็กแบบใบพัด ATR มี 66 ที่นั่ง ให้บริการแบบเช่าเหมาลำสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน เฉพาะในวันจันทร์และวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. 2561 ดังนี้

- DMK-PHY เที่ยวขาไปออกจากดอนเมืองเวลา 7.30 น. ถึงเพชรบูรณ์ เวลา 8.55 น.
- PHY-DMK เที่ยวขากลับ ออกจากเพชรบูรณ์ เวลา 10.20 น. ถึงดอนเมือง เวลา 11.35 น.

บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำของสายการบินนกแอร์ใช้เวลาในการทำการบินเพียง 1.25 ชั่วโมง  ส่วนอัตราค่าโดยสารอยู่ระหว่างรอสรุปรายละเอียด

          สายการบิน นกแอร์ เปิดบริการเที่ยวบินตรงจากดอนเมืองถึงเพชรบูรณ์ครั้งใหม่ในเดือนมิถุนายนเป็นลักษณะเช่าเหมาลำของกรุ๊ปทัวร์ การเดินทางสะดวกและรวดเร็วกว่ารถยนต์ ใช้เวลาเพียง 1.25 ชั่วโมงเท่านั้น เปรียบเทียบกับการเดินทางด้วยรถยนต์จากกรุงเทพฯ ถึงเพชรบูรณ์ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง แม้ว่าเส้นทางการบินจะไม่ใช่เที่ยวบินประจำ แต่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ ตลอดจนผู้ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ถ้าตลาดต้อนรับบริการของนกแอร์เป็นอย่างดี อาจเพิ่มเที่ยวบินหรือมีเที่ยวบินประจำขึ้นมา หรืออาจจะมีสายการบินอื่นเข้ามาเปิดบริการเที่ยวบินแข่งขันอีกก็ได้

สำหรับราคาแพ็กเกจเที่ยวบิน “ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” แบบเช่าเหมาลำ ล่าสุดมีการปรับราคาเที่ยวบินใหม่ โดยเที่ยวบินในวันเสาร์  “ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” ราคา 1,999 บาท ส่วนเที่ยวขากลับ “เพชรบูรณ์-ดอนเมือง” ราคา 999 บาทเท่านั้น จากเดิมที่ให้บริการเที่ยวเดียว ราคา 1,999 บาท สำหรับเที่ยวบินในวันจันทร์ “ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” ปรับราคาเป็น 999 บาท ส่วนเที่ยวขากลับ “เพชรบูรณ์-ดอนเมือง” ราคา 1,999 บาทคงเดิม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค. เชื่อว่าราคาแพ็กเกจเที่ยวบินระดับนี้จะช่วยขยายศักยภาพการท่องเที่ยวรวมถึงปริมาณนักท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ แน่นอนว่าคนที่จำเป็นต้องเดินทางเส้นทางนี้ได้เฮกันเป็นแถว


           นอกเหนือจากการการเดินทางโดยสายการบิน นกแอร์ แบบเช่าเหมาลำไปเพชรบูรณ์โดยตรงแล้ว สามารถเลือกเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - พิษณุโลก - เพชรบูรณ์ (เขาค้อ) ซึ่งเป็น Fly’n’Ride service ไม่ใช่เที่ยวบินตรง โดยออกจากสนามบินดอนเมือง เวลา 06:30 น. ถึงสนามบินจังหวัดพิษณุโลก เวลา 07:20 น. จากนั้นเดินทางโดยรถตู้จากสนามบินพิษณุโลก เวลา 07:45 ถึงจุดรับส่งผู้โดยสารที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ (M Point Cafe) 09:45 น. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ส่วนเส้นทางขากลับ รถรอรับผู้โดยสารจากจุดรับส่งผู้โดยสารที่อำเภอเขาค้อ ไปถึงสนามบินจังหวัดพิษณุโลก ระหว่าง 11:30 - 13:30 น. และบินตรงสู่สนามบินดอนเมือง ระหว่าง 14:40 - 15:25 น. หรือโดยสารรถจากจุดรับส่งที่อำเภอเขาค้อ ไปถึงสนามบินจังหวัดพิษณุโลก ระหว่าง 17:30 - 19:30 น. และบินตรงสู่สนามบินดอนเมือง 20:40 - 21:50 น. ตารางการบินอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามวันเดินทาง ควรตรวจสอบตารางบินเพื่อความสะดวกและถูกต้อง

ในกรณีที่เดินทางจากกรุงเทพไปพิษณุโลก ค่าตั๋วโดยสารราคาประหยัดของสายการบินโลว์คอสต์ 559-1,328 บาท ขึ้นอยู่กับวันที่เดินทาง เส้นทางการบินจากกรุงเทพไปพิษณุโลก ระยะเวลาการบิน 45 นาที จากนั้นต้องไปต่อรถทัวร์เพชรบูรณ์ พิษณุโลก ประมาณ 3-5 ชั่วโมง หรือนั่งรถโดยสารพิษณุโลก-หล่มสัก-เพชรบูรณ์ (รถหวานเย็น) ประมาณ 4-6 ชั่วโมง ต้องพบกับความเหนื่อยล้าเป็นธรรมดา นั่งเครื่องบินสบายกว่าแน่นอน ไปถึงจุดหมายรวดเร็วไม่เสียเวลา ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดบริการเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ ทางสายการบิน นกแอร์ ยินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ในอนาคตยังมีโอกาสเพิ่มเส้นทางบินได้อีก ราคาเครื่องบินไม่สูงเกินเอื้อมเหมือนเมื่อก่อน เดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจหรือไปทริปท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ที่น่าจดจำ มีอาหารอร่อยให้ลิ้มลอง สถานที่เที่ยวมากมายซ่อนตัวอยู่กลางทะเลหมอก โดยเฉพาะผาสูงวิวสวยที่เขาค้อเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวน่าสนใจในหน้าหนาว ดื่มชาร้อน สูดอากาศบริสุทธ์ให้เต็มปอดแล้วออกไปยืนพ่นลมหายใจจะเห็นเป็นควันออกมาเป็นภาพที่สวยงาม จังหวัดเพชรบูรณ์นับเป็นจุดหมายปลายทางที่คุณไม่ควรพลาด ปีนี้งัดชุดกันหนาวสีสดใสออกมาปัดฝุ่น  แล้วต้องมาเห็นความงามด้วยตาตัวเองที่เพชรบูรณ์

          แต่การเดินทางก็ใช่ว่าจะมีแต่สิ่งสวยงาม ความปลอดภัยเป็นอีกเรื่องสำคัญที่นักเดินทางต้องไม่ลืม ประกันเดินทางในประเทศ TIP FLY SURE พร้อมคุ้มครองคุณไปตลอดการเดินทาง ในราคาเพียง 129 บาท ตอบโจทย์คนเดินทางทั้ง กรณีสัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ เสียชีวิต และที่สำคัญมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. จะเดินทางไปไหน ก็อุ่นใจหายห่วง ใครที่กำลังมีแผนจะบินต่างจังหวัด คลิกเข้าไปซื้อออนไลน์ได้เลยที่ tipisure.com/tipflysure ราคาเบาๆ ความคุ้มครองแน่นๆ แบบนี้ รับรองว่าคุ้มค่ากว่าซื้อผ่านสายการบินแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram