ถามเรื่อง บางกอกแอร์เวย์ ราคาตั๋วรวมทุกอย่างไว้แล้ว บินคุ้มหรือเปล่า

ถามเรื่อง บางกอกแอร์เวย์ ราคาตั๋วรวมทุกอย่างไว้แล้ว บินคุ้มหรือเปล่า

ที่มารูปภาพ : บางกอก แอร์เวย์

ถามคนที่เคยบินกับสายการบินบางกอก บางกอกแอร์เวย์ ว่าค่าตั๋วโดยสารแพงเกินไปหรือไม่ ส่วนใหญ่ตอบว่าไม่แพง เพราะค่าโดยสารรวมบริการทุกอย่างไว้ทั้งหมด มีอาหารเสิร์ฟให้บนเครื่อง ถ้าต้องทานก่อนขึ้นเครื่องก็มีบริการเหมือนกัน เรียกว่าเป็นฟูลเซอร์วิส ดีกรีเท่ากับการบินไทย สะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารที่ต้องบริการน่าประทับใจมากๆ สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อที่นั่งอย่างเดียว ด้วยคิดว่านั่งไปหนึ่งชั่วโมงจะไปอยากได้อะไรมาก ก็เลือกใช้บริการของสายการบินโลว์คอสต์ได้ซึ่งคิดเฉพาะค่าตั๋ว ต้องการอะไรพิเศษค่อยร้องขอเพิ่มเติมและจ่ายค่าบริการไป ง่ายๆ เท่านั้น เปรียบเทียบว่าจะเลือกเดินทางกับสายการบินใดก็ไม่ยุ่งยาก

ในกรณีที่ต้องการเสียงโหวตว่า ระหว่าง บางกอกแอร์เวย์และการบินไทย ลูกค้าพอใจสายการบินไหนมากกว่ากัน เสียงส่วนใหญ่เอนเอียงตอบเข้าข้างบางกอกแอร์เวย์มากกว่า เพราะเน้นบริการทุกระดับประทับใจ พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส ให้บริการดีและใจเย็น ไม่ว่าผู้โดยสารจะถือตั๋วโดยสารราคาปกติหรือราคาโปรโมชั่นก็สามารถเข้าใช้บูทีคเล้าจน์ซึ่งเป็นห้องรับรองของสายการบิน มีบริการเครื่องดื่มและของว่างก่อนขึ้นเครื่อง มาพร้อมบริการอินเตอร์เน็ตช่วยให้เกิดความสะดวกในการติดต่อสื่อสารระหว่างรอขึ้นเครื่อง ทุกบริการฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะราคาตั๋วรวมทุกอย่างไว้แล้ว ไม่น่าแปลกใจที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์จะได้รับคะแนนความพอใจท่วมท้นมาโดยตลอด พูดถึงข้อเสียอาจจะได้ยินเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบางอย่างทำให้เครื่องดีเลย์ เที่ยวบินล่าช้า แต่ถ้าพูดถึงภาพรวมแล้วดูจะกลับมาใช้บริการสายการบินนี้ซ้ำอีกเสมอ

ราคาเที่ยวบินสุดคุ้มจริงหรือ?

ลองดูราคาเปรียบเทียบระหว่างสายการบินฟูลเซอร์วิส บางกอกแอร์เวย์ และการบินไทย ดูจากเส้นทางการบินที่เดินทางจากกรุงเทพฯ จากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิไปปลายทางที่กระบี่ว่าค่าโดยสารต่างกันกี่มากน้อย ในระดับบริการที่น่าประทับใจที่ไม่น้อยหน้ากัน

-บางกอกแอร์เวย์ ค่าตั๋วโดยสาร โปรโมชั่น 1,250-2,450 บาท ขึ้นอยู่กับวันที่เดินทาง ส่วนชั้นประหยัดตรึงราคาอยู่ที่ 3,800 บาท

-การบินไทย ค่าตั๋วโดยสารต่ำสุด 1,325 บาท 1,445 บาท และ 2,745 บาท (เฉพาะวันเสาร์)
อีกตัวอย่างเป็นเส้นทางการบินที่เดินทางจากกรุงเทพฯ จากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปปลายทางที่เชียงราย

-บางกอกแอร์เวย์ ค่าตั๋วโดยสาร โปรโมชั่น 1,300-1,890 บาท ขึ้นอยู่กับวันที่เดินทาง ส่วนชั้นประหยัดตรึงราคาอยู่ที่ 3,690 บาท

-การบินไทย ค่าตั๋วโดยสารต่ำสุด 2,100 บาท และ 2,980 บาท

ค่าโดยสารอาจเปลี่ยนแปลงไปตามวันที่เลือกเดินทางหรือปัจจัยอื่นๆ แต่พอจะมองเห็นภาพคร่าวๆ แล้วว่าเหตุใดจึงการถกประเด็นในเรื่องความคุ้มราคา เพราะสายการบินระดับพรีเมียมอย่างการบินไทยก็ดูจะมีราคาไม่สูงกว่ากันมากนัก หมายถึง ถ้าไม่มีราคาโปรโมชั่น ราคาชั้นประหยัดอาจสูงไปสำหรับคนที่มีงบประมาณไม่ถึง แต่เมื่อนำมาวัดกับคุณภาพของบริการต่างๆ แล้ว จัดว่าราคาสมเหตุสมผลอยู่



การเดินทางกับ บางกอกแอร์เวย์ ได้ความคุ้มค่าในเรื่องการสะสมแต้มเมื่อสมัครสมาชิกฟลายเออร์โบนัส (Flyer Bonus) เริ่มต้นการเป็นสมาชิกฟลายเออร์โบนัส รับโบนัสฟรี 15 คะแนน เมื่อสำรองที่นั่งเที่ยวบินแรกของสายการบินบางกอกแอร์เวย์แล้วจะได้รับคะแนนสะสมทันที เช่น ตั๋วโดยสารชั้นประหยัด เดินทางกรุงเทพฯ-ตราด เที่ยวเดียวราคา 2,950 บาท หรือเที่ยวกลับจากตราดถึงกรุงเทพฯ เที่ยวเดียวราคา 3,050 บาท รับคะแนนสะสม 500 คะแนน
มาดูกันก่อนว่าสิทธิพิเศษที่ได้รับจากการเป็นสมาชิกฟลายเออร์โบนัสของสายการบินบางกอกแอร์เวย์มีอะไรบ้าง

Priority Membership

รับคะแนนสะสมและแลกรับของรางวัลมากมาย
รับส่วนลดพิเศษจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์และพันธมิตรที่ร่วมรายการ
เพิ่มน้ำหนักสัมภาระอีก 10 กิโลกรัม
บริการแจ้งข่าวสารกิจกรรมและรายการส่งเสริมการขายต่างๆ ของสายการบิน
นอกจากลูกค้าประจำจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ แล้ว หากสะสมคะแนนครบ 250 คะแนน หรือจองตั๋วเดินทางครบ 35 เที่ยวบินภายในเวลา 12 เดือน ได้รับสิทธิเลื่อนชั้นเป็นสมาชิกระดับพรีเมียร์อีกด้วย มาพร้อมกับคะแนนสะสมฟรี 20 คะแนน จะมีสิทธิประโยชน์เพิ่มมากขึ้นดังนี้

Premier Membership

รับคะแนนสะสมและแลกรับของรางวัล
ใช้เคาน์เตอร์เช็คอินเฉพาะสมาชิกระดับพรีเมียร์ บริการรวดเร็วมาก คนน้อยไม่ต้องต่อคิวยาว ช่วยประหยัดเวลาไปได้ 15-20 นาที
เข้าใช้ห้องรับรองผู้โดยสาร ริบบอน คลับ สำหรับระดับบิซสิเนสคลาส บรรยากาศเงียบสงบมีความเป็นส่วนตัว สามารถขอเมนูรับประทานอาหารและเครื่องดื่มก่อนขึ้นเครื่อง มีเมนูอาหาเป็นมื้อจัดเต็มหลายอย่าง เช่น ข้าวมันไก่ , ข้าวผัด รับประทานรองท้องได้อย่างสบาย หรือขนมทานเล่นอื่นๆ มีห้องน้ำให้บริการด้วย ไม่ต้องออกไปข้างนอกอีก
เพิ่มน้ำหนักสัมภาระอีก 20 กิโลกรัม
ในกรณีการรอยืนยันสำรองที่นั่ง จะมีรายชื่ออยู่ในอันดับต้น
รับส่วนลดพิเศษจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์และพันธมิตรที่ร่วมรายการ
บริการแจ้งข่าวสารกิจกรรมและรายการส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นสำหรับสมาชิกระดับพรีเมียร์โดยเฉพาะ



สำหรับนักเดินทางที่ใช้บริการของสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ เป็นประจำยอมรับถึงความคุ้มค่า การสะสมคะแนนให้ได้รับสิทธิประโยชน์และเลื่อนระดับเป็นพรีเมียร์ใช้เวลาน้อยกว่าการบินไทย ซึ่งมีแยกประเภทผู้โดยสารไว้หลายระดับ มีโปรแกรมสะสมไมล์หลายแบบ ส่วนใหญ่จะสะสมไปแล้วหมดเวลาของโปรแกรมนั้นๆ ไปก่อนอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะความรวดเร็วของการเช็คอินทำให้ประหยัดเวลาไปได้มาก ถ้าพิจารณาจากราคาค่าตั๋วเดินทางอย่างเดียวอาจจะดูแพง โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับสายการบินโลว์คอสต์อื่นๆ แต่ถ้าได้ลองใช้บริการและประเมินตามรายละเอียดแล้ว บริการน่าประทับใจไปตลอดเส้นทางและให้สิทธิประโยชน์คุ้มค่าอย่างที่คู่แข่งเทียบไม่ติด

รับบริการเหนือระดับประทับใจไปแล้ว ก็ต้องไม่ลืมเรื่องความปลอดภัยขณะเดินทาง ประกันเดินทางในประเทศ TIP FLY SURE จากทิพยประกันภัย พร้อมให้ความคุ้มครองนักท่องเที่ยวแบบจัดเต็มทั้งกรณีเสียชีวิต อุบัติเหตุ สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม.ตลอดทริป ให้คุณเที่ยวได้อย่างสบายใจ ในราคาสบายกระเป๋า มีให้เลือกทั้งแบบเที่ยวเดียว ราคา 55 บาท และแบบไป-กลับ เพียง 129 บาท ถูกกว่าซื้อผ่านสายการบินแบบครึ่งๆ เข้าไปคลิกซื้อง่ายๆ ทางออนไลน์ได้เลยที่ tipinsure.com/tipflysure

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram