น่าน – ไปเที่ยว ไปชิลล์ กับ 5 สถานที่เที่ยวแห่งเมืองน่าน พร้อมที่พักเมืองน่านแบบฟิน ๆ

น่าน – ไปเที่ยว ไปชิลล์ กับ 5 สถานที่เที่ยวแห่งเมืองน่าน พร้อมที่พักเมืองน่านแบบฟิน ๆ

เมื่อพูดถึงจังหวัดที่ได้ชื่อว่างดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของภาคเหนือ เชื่อว่า น่าน น่าจะเป็นหนึ่งจังหวัดที่ใครหลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน

จังหวัดน่าน เป็นจังหวัดที่มีสภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขา และมีประวัติศาสตร์อันยาวนานไม่ต่างจากจังหวัดอื่นๆ ด้วยเหตุนี้ ทำให้ที่เที่ยว น่าน มีทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติที่เป็นภูเขา น้ำตก กับที่เที่ยวทางวัฒนธรรมมากมาย ยิ่งไปกว่านี้ เมืองน่านยังเป็นเมืองที่มีที่พัก น่าน ให้เลือกมากมาย และสามารถเดินทางจากภาคกลางขึ้นมาได้อย่างสะดวก เพียงนั่งเครื่องบินมาลงสนามบิน น่าน ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงที่หมายแล้ว ด้วยความที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่พักดี เดินทางสะดวก จึงทำให้น่านกลายเป็นเมืองที่น่าหลงไหลมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลยทีเดียว

ในบทความนี้ เราจะขอพูดถึงสถานที่เที่ยว และ ที่พักในเมืองน่าน แบบครบวงจร แต่ก่อนที่จะไปเข้าเรื่องดังกล่าว ต้องบอกก่อนเลยว่าการมาท่องเที่ยวที่เมืองน่าน มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดเหตุไม่คาดฝันได้เหมือนกับเวลาไปเที่ยวที่อื่น เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะมาเที่ยวเมืองน่าน เราจึงควรทำ ประกันเดินทาง ไว้สักหน่อย เพื่อให้การท่องเที่ยวในน่านเป็นไปอย่างอุ่นใจมากขึ้น โดยประกันเดินทางที่เราอยากแนะนำ ก็คือ ประกันเดินทางในประเทศ แบบไป-กลับ ของ TIP FLY SURE จากทิพยประกันภัย เพราะจ่ายเพียง 129 บาท แต่ได้ความคุ้มครองหลักล้านตลอดการเดินทางทั้งกรณี เสียชีวิต อุบัติเหตุ สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชม. จัดเต็ม คุ้มค่ากว่าซื้อผ่านสานการบิน วิธีซื้อก็ทำได้ง่ายๆ แค่มีตั๋วเครื่องบินแล้วคลิกไปที่ tipinsure.com/tipflysure จากนั้นก็รอรับกรมธรรม์ทางอีเมลได้เลย

กลับมาเข้าเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว และที่พักในน่าน
กันต่อ เริ่มจากสถานที่ท่องเที่ยวก่อน ดังที่กล่าวไปว่าน่านเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยในบทความนี้เราจะคัดเฉพาะที่สำคัญๆ ที่ไม่ควรพลาดมาทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่


วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร

วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร
เป็นวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองน่าน ถือเป็นวัดสำคัญประจำเมืองน่านเลยทีเดียว ภายในวัดมีสิ่งสำคัญต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจดีย์ทรงระฆังที่มีฐานช้างล้อม อันเป็นที่มาของชื่อวัด และวิหาร 2 หลัง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญหลายองค์ เช่น พระประธานซึ่งเป็นพระพุทธรูปแบบล้านนารุ่นที่สอง พระพุทธรูปยืนและลาหลายองค์ที่ได้รับอิทธิพลจากศิลปะสุโขทัย นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของหอพระไตรปิฎกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย

วัดภูมินทร์

วัดภูมินทร์ วัดสำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองน่านที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดพระธาตุช้างค้ำ จุดเด่นของวัดนี้อยู่ที่วิหารทรงจัตุรมุข ที่ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป 4 องค์ นอกจากนี้ภายในวิหารวัดภูมินทร์ ยังมีจิตรกรรมที่งดงาม จุดที่เป็นไฮไลท์ของจิตรกรรมวัดภูมินทรนี้ก็คือ ภาพปู่ม่านย่าม่าน หรือภาพชายหญิง ที่ฝ่ายชายกำลังกระซิบกับฝ่ายหญิง ถือเป็นภาพจิตรกรรมที่แปลก ไม่เหมือนใคร ถือเป็นไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ควรพลาดเลยทีเดียว


อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

อุทยานแห่งชาติศรีน่าน
เป็นอุทยานที่มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอนาหมื่น อำเภอนาน้อย และอำเภอเวียงสา ตั้งขนาบกับลำน้ำน่าน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีสิ่งน่าสนใจมากมาย ทั้งหน้าผา ป่าที่อุดมสมบูรณ์ แก่งหลวง และสิ่งที่เป็นไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาตินี้ก็คือ เสาดิน ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่ง การมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติศรีน่าน จึงช่วยให้เราได้ผ่อนคลาย รับความสงบ ในขณะเดียวกันก็ต้องทึ่งกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติไปพร้อมๆ กันด้วย

วัดพระธาตุแช่แห้ง

วัดพระธาตุแช่แห้ง
เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน และถือเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดน่านด้วย องค์พระธาตุได้รับการทำนุบำรุงจนมีสภาพสวยงาม สมบูรณ์ เป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเมืองน่านให้ความเคารพนับถือ นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาถึงน่านแล้ว จะต้องหาโอกาสไปสักการะพระธาตุแช่แห้งนี้ให้ได้สักครั้งหนึ่ง ไม่เช่นนั้นย่อมถือว่ายังมาไม่ถึงเมืองน่าน


อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นอุทยานที่ตั้งครอบคลุมพื้นที่ อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา อำเภอเชียงกลาง อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอสันติสุข อำเภอแม่จริม และ อำเภอบ่อเกลือ ถือเป็นอุทยานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดน่าน และมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำผาฆ้อง ดอยภูแว น้ำตกภูฟ้า ต้นเต่าร้างยักษ์ เป็นต้น

          สำหรับที่พัก น่าน ในปัจจุบันมีให้เราเลือกมากมายทุกอำเภอ แต่ขอแนะนำว่าหากต้องการเที่ยวเมืองน่าน ขอแนะนำให้เลือกที่พักภายในอำเภอเมือง ตัวอย่างที่พักที่ดีที่สุดในอำเภอเมืองก็เช่น เรือนไม้งามรีสอร์ท น่าน เกสท์เฮ้าส์ น่าน บูติก โอเทล และพูคาน่านฟ้า ที่พัก น่าน เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นที่พักที่ราคาไม่แพง ให้บรรยากาศดี ห้องสะอาด และอยู่ใกล้สถานที่ต่างๆ เช่น สนามบิน แหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญคือจองได้ง่าย และได้รับเสียงตอบรับดีจากผู้ที่เคยพัก

          หากท่านเลือกพักในที่เหล่านี้ รับรองว่าจะสามารถเดินทางได้สะดวก ไม่มีปัญหาอยู่ห่างเมืองเกินไปจนเดินทางลำบากแน่นอน จะเห็นได้ว่า น่าน เป็นเมืองที่มี ที่เที่ยว น่าน และ ที่พัก น่าน แบบครบครัน อีกทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวก ใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญ คือ เมืองน่านยังเป็นเมืองที่สะอาด และมีร้านอาหารอร่อยให้เลือกรับประทานมากมาย รับรองว่าหากท่านได้มาเยือนน่านแล้ว ท่านจะต้องตกหลุมรักจังหวัดนี้ชนิดที่ว่าถอนตัวไม่ขึ้น ไม่อยากจากน่านไป และอยากจะกลับมาอีกสักครั้งอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram