ตรัง – เช็คอินกับ 8 สถานที่เที่ยวสุดสวยในตรัง ความสวยงามที่คุณต้องไปเยือน

ตรัง – เช็คอินกับ 8 สถานที่เที่ยวสุดสวยในตรัง ความสวยงามที่คุณต้องไปเยือน

เมืองตรัง เมื่อพูดถึงเมืองนี้ หลายคนอาจจะนึกถึงแค่หมูย่าง โดยไมรู้ว่าสถานที่เที่ยวในตังนั้นมีอะไรบ้าง แต่ถ้าสำหรับผู้ที่เคยไปเยือนเมืองนี้แล้ว อาจจะนึกถึงสถานที่เที่ยวหลายๆ แห่งที่ชวนให้หลงในมนต์เสน่ห์กันเป็นอย่างยิ่ง

ในบทความนี้ เราจะไปดูกันว่าในจังหวัดตรังนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง เผื่อว่าใครที่ยังนึกไม่ออกว่าตรังมีอะไรนอกจากหมูย่าง จะได้ใช้เป็นตัวเลือกสำหรับการท่องเที่ยวกัน รับรองว่าท่านจะได้เห็นว่าเมืองตรังเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวที่น่าหลงไหล แต่ยังมีความสะดวกสบายหลายอย่างทั้งการเดินทาง ที่สามารถนั่งเครื่องบินไปลงสนามบิน ตรังได้ หรือจะเป็นที่พัก ตรัง ก็มีให้เลือกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่น่าเที่ยวมากเมืองหนึ่งเลยทีเดียว


สถานีรถไฟกันตัง
1. สถานีรถไฟกันตัง ถึงแม้ว่าการเดินทางของเราจะใช้วิธีนั่งเครื่องบินไปลงสนามบิน ตรัง ไม่ได้ใช้รถไฟก็ตาม แต่สถานีรถไฟที่กันตังนี้ก็ถือว่าเป็นสถานที่ที่ควรไปเยี่ยมชมให้ได้สักครั้งหนึ่ง เนื่องจากเป็นสถานีรถไฟที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ไม่ด้อยไปกว่าสถานีรถไฟในจังหวัดอื่น เช่น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (สถานีรถไฟหัวหิน) หรือกรุงเทพมหานคร (สถานีรถไฟหัวลำโพง) เลย อีกทั้งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่สถานีรถไฟกันตังก็ยังคงความสวยงาม คลาสสิกไม่เสื่อมคลาย และได้รับการดูแลรักษาจนคงสภาพสมบูรณ์อยู่เสมอ


ถ้ำมรกต
2. ถ้ำมรกต เป็นถ้ำที่ตั้งอยู่บริเวณเกาะมุก จุดเด่นของถ้ำนี้อยู่ที่น้ำทะเลบริเวณปากถ้ำ ซึ่งน้ำมีสีเขียวมรกต ดูสวยงามน่าลงเล่นเป็นอย่างยิ่ง การเข้าชมถ้ำมรกตเราะต้องลอยคอในน้ำลอดถ้ำเข้าไป ภายในผนังถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่สวยงามมากมาย เมื่อทะลุเข้าสู่ถ้ำด้านในแล้ว เราจะได้พบกับหาดทรายภายในถ้ำที่มีต้นไม้ขึ้น ที่ผนังถ้ำมีช่องให้แสงลอดเข้ามาได้ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด แต่การเข้าชมถ้ำมรกตนั้นควรเข้าไปเป็นหมู่คณะ และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งรัด เนื่องจากระหว่างการลอดถ้ำนั้นเราจะต้องพบกับความมืดมิด หากไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

น้ำตกโตนเต๊ะ
3. น้ำตกโตนเต๊ะ เป็นน้ำตกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด มีลักษณะเป็นน้ำตกที่ไหลผ่านซอกหินหลายชั้น ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อนและต้นไม้นานาชนิด ให้ความรู้สึกร่มรื่น น้ำตกแห่งนี้มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับการมาเล่นน้ำไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตาม หรือถ้าใครอยากใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันสวยงาม ใช้เป็นสถานที่ปิกนิกก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่าเป็นน้ำตกที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดชม


ถ้ำเขาช้างหาย
4. ถ้ำเขาช้างหาย ตั้งอยู่ในเขตของอ. เมืองตรัง เป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่มีจุดเด่นอยู่ตรงหินงอกหินย้อยสุดตระการตา ซึ่งหินงอกหินย้อยดังกล่าวใช้เวลาถือกำเนิดกว่าหลายร้อยปี เป็นจุดเช็กอินจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนห้ามพลาด


อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม
5. อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกาะ ชายหาดที่สวยงาม รวมถึงบ่อน้ำร้อน โดยหาดที่ถือว่าสวยที่สุดของอุทยานแห่งชาตนี้ก็ได้แก่หาดเจ้าไหม และหาดปากเมง เป็นชายหาดที่มีน้ำทะเลใส หาดทรายขาวสะอาด มีทิวไม้ขึ้นอยู่ประปราย เหมาะทั้งสำหรับการเล่นน้ำหรือการปิกนิกพักผ่อน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอุทยานแห่งชาตินี้ตั้งอยู่ในเขตลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จึงเป็นสถานที่ที่มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ทำให้มีกำหนดการปิดประจำปีเพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวได้รับอันตราย ใครที่อยากจะไปเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ ขอให้ตรวจสอบช่วงเวลาด้วย


เกาะลิบง
6. เกาะลิบง เกาะแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนน่านน้ำของจังหวัดตรัง มีสถานะเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรัง และถือเป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดด้วย เพราะมีทั้งภูเขา ป่าไม้ ทะเลที่สวยงาม รวมถึงมีสัตว์น้ำหายากอย่างพะยูนให้ได้ดูกันด้วย อีกทั้งเกาะแห่งนี้ยังเป็นเกาะที่เงียบสงบ ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและลงเล่นน้ำอย่างสบายใจ


วัดถ้ำพระ

7. วัดถ้ำพระ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอรัษฎา มีลักษณะเป็นถ้ำลึกเข้าไปในหุบเขา จุดเด่นของสถานที่นี้อยู่ตรงพระพุทธรูปไสยาสน์ที่ประดิษฐานอยู่ตรงเชิงผา เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ที่มีฐานทำเป็นช้างแบก นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปเก่าแก่ และพระเจดีย์ที่มีอายุกว่า 100 ปี ประดิษฐานอยู่ด้วย ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงแสวงบุญ หรือเชิงประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาด

ตำหนักโปร่งฤทัย 


8. ตำหนักโปร่งฤทัย เป็นโบราณสถานสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ตั้งอยู่ในเขต อ.นาโยง ใกล้กับน้ำตกกะช่อง ความสำคัญของพระตำหนักแห่งนี้คือ เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวิชราวุธ (พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวในเวลาต่อมา) และพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งเสด็จประพาสน้ำตกกะช่อง ตัวตำหนักเป็นงานสถปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากศิลปะตะวันตก ถือเป็นตำหนักที่งดงามและไม่ควรพลาดการเยี่ยมชมเป็นอย่างยิ่ง
จะเห็นได้ว่า จังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยว ตรัง อยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นจังหวัดที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวจริงๆ อย่างไรก็ตาม ในทุกการเดินทาง ประกันเดินทางเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องไม่ลืม เดี๋ยวนี้มีเงินร้อยกว่าบาทก็หาซื้อประกันเดินทางดีๆ ความคุ้มครองหลักล้านได้แล้ว อย่าง TIP FLY SURE ประกันเดินทางในประเทศจากทิพยประกัน ราคาเพียง 55 บาท แต่ได้ความคุ้มครองจัดเต็มถึง 4 ล้าน ทั้งกรณีเสียชีวิต สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ การบอกเลิกการเดินทาง ได้คุ้มครองสูงกว่า ถูกกว่าซื้อผ่านสายการบินแบบครึ่งๆ ใครที่มีตั๋วเครื่องบินแล้ว เข้าไปซื้อออนไลน์ได้เลยที่ tipinsure.com/tipflysure เพียงเท่านี้ ทุกทริปของคุณ ก็อุ่นใจหายห่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram