กระบี่- แวะเช็คอินกับ 8 สุดยอดที่เที่ยวในกระบี่

กระบี่- แวะเช็คอินกับ 8 สุดยอดที่เที่ยวในกระบี่


หากจะกล่าวถึงจังหวัดที่มีสถานที่ที่ท่องเที่ยวอันงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย กระบี่ น่าจะเป็นหนึ่งในจังหวัดเหล่านั้นอย่างแน่นอน

กระบี่ ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรชาติที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก หรือทะเล อีกทั้งแหล่งท่องเที่ยวกระบี่หลายแห่งก็มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสถานที่เช็คอินสวยๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถอวดคนอื่นได้อย่างไม่อายใคร อีกทั้งที่พัก กระบี่ ก็มีอยู่มาก เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า มีสถานที่เที่ยว กระบี่ใดบ้างที่สวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชวนให้ไปเยี่ยมเยือน จากการหาข้อมูลพบว่ามีอยู่ทั้งหมด 8 แห่ง ดังต่อไปนี้



เขาตะปู

1. เขาตะปู เป็นเกาะที่ตั้งอยู่นทะเล โดยเกาะนี้มีลักษณะเป็นแท่ง มีพื้นที่ด้านบนแคบดูแล้วคล้ายตะปู จึงเรียกกันว่าเขาตะปู ถือเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่น่ามาเยี่ยมชม และเช็กอินกันเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเขาตะปูมีลักษณะเป็นเกาะที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนมีส่วนฐานเล็กและแคบกว่าส่วนบน ทำให้ทางการกระบี่เกรงว่าเกาะเขาตะปูนี้จะล้มลงมาในวันใดวันหนึ่ง จึงได้มีการติดป้ายประกาศห้ามมิให้นักท่องเที่ยวล่องเรือเข้าไปเยี่ยมชมใกล้ๆ แล้ว แต่ยังสามารถชมเกาะเขาตะปูนี้จากจุดชมวิวในบริเวณใกล้กันได้อยู่


ทะเลแหวก 

2. ทะเลแหวก เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติสุดมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นบริเวณ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ โดยทะเลได้พัดพาเอาทรายจำนวนมากมาทับถมบริเวณทะเลระหว่าง 3 เกาะนี้ จนเกิดเป็นสันทรายเชื่อมเกาะทั้ง 3 ขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินตามสันทรายนี้เพื่อไปเยี่ยมชมเกาะทั้ง 3 ได้แบบไม่ต้องอาศัยเรือรับส่งเลย เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดหนึ่งที่ต้องมาเยี่ยมชมและเช็กอินเป็นอย่างยิ่ง

เขาขนาบน้ำ

3. เขาขนาบน้ำ เป็นภูเขาที่ไม่ว่าใครไปเที่ยวกระบี่ก็ต้องเห็นกันทุกคน และถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองกระบี่เลยทีเดียว โดยเขาขนาบน้ำนี้มีลักษณะเป็นภูเขา 2 ลูก ที่ตั้งขนาบแม่น้ำกระบี่ ภายในภูเขาทั้ง 2 ลูกนี้มีถ้ำซึ่งประกอบด้วยหินงอกหินย้อย และเคยมีการพบโครงกระดูกมนุษย์ในถ้ำนี้ด้วย ถือเป็นจุดเช็คอินอีกจุดหนึ่งที่ผู้มาเยือนเมืองกระบี่ทุกคนห้ามพลาด


สระมรกต

4. สระมรกต ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประมง เป็นสระน้ำที่มีต้นกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นจากป่าในพื้นที่ราบน้ำภาคใต้ จุดเด่นของสถานที่นี้อยู่ที่น้ำในสระที่มีสีเขียวมรกต และใสจนมองเห็นก้นสระ พื้นที่โดยรอบปกคลุมด้วยป่าที่ให้ความรู้สึกร่มรื่น นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังมีศาลาให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยเหตุนี้ สระมรกต จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อน หรือเช็กอินเพื่ออวดเพื่อนๆ บน Social Network เป็นอย่างยิ่ง


น้ำตกธารโบกขรณี

5. น้ำตกธารโบกขรณี ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี มีลักษณะเป็นธารน้ำตกที่ไหลลงสู่พื้นที่ต่ำเบื้องล่าง ไม่มีส่วนชั้นน้ำตกที่เป็นที่สูง มีน้ำตลอดทั้งปี น้ำไหลลงเป็นม่าน ถือเป็นภาพที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง บริเวณโดยรอบถูกปกคลุมด้วยป่าที่ให้ความร่มรื่น นักท่องเที่ยวสามารถใช้สถานที่นี้เป็นที่นั่งชิลๆ พักผ่อนหย่อนใจ ทอดอารมณ์ไปเรื่อยๆ หรือจะใช้เป็นสถานที่เล่นน้ำก็สามารถทำได้อย่างไม่ต้องกลัวอันตรายเลย


สุสานหอย

6. สุสานหอย อยู่บริเวณชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ มีลักษณะเป็นลานหิน ที่ภายในเนื้อหินมีองค์ประกอบคือเปลือกหอยขมน้ำจืดซ้อนทับอัดเป็นชั้นๆ ซึ่งเปลือกหอยขมน้ำจืดดังกล่าวคือซากดึกดำบรรพ์ที่มีอายุนับล้านปี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ ของจังหวัดกระบี่ น่าไปเยี่ยมชมและเช็คอินเป็นอย่างยิ่ง

หาดนพรัตนธารา

7. หาดนพรัตน์ธารา หรือ หาดคลองแห้ง เป็นชายหาดที่มีทรายละเอียดปะปนกับเปลือกหอย มีเกาะอยู่ที่ปลายหาย และมีคลองที่ไหลจากภูเขาลงมายังหาดแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีต้นสนที่ขึ้นเป็นแถวยาวเยียดริมหาด ถือเป็นทัศนียภาพที่งดงาม เหตุที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหาดคลองแห้งนั้น เนื่องมาจากชายหาดนี้มักเกิดภาวะน้ำขึ้นน้ำลงอยู่บ่อยครั้ง โดยเมื่อถึงภาวะน้ำลง คลองที่ไหลลงมายังชายหาดจะแห้งไปด้วย จนมองเห็นเป็นแนวคลองทอดไปบรรจบกับเกาะที่อยู่ปลายหาด ถือเป็นชายหาดมหัศจรรย์แห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวกระบี่ไม่ควรพลาดมาเช็คอินไปด้วยประการทั้งปวง


หมู่เกาะลันตา

8. หมู่เกาะลันตา เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อที่สุดของจังหวัดกระบี่ โดยหมู่เกาะแห่งนี้ประกอบด้วยเกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย ทั้ง 2 เกาะนี้มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งที่เป็นภูเขา และชายหาดสวยๆ มากมาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและการเล่นน้ำ อีกทั้งบนเกาะลันตายังมีที่พักซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ที่สามารถเห็นทิวทัศน์ได้สวยงามอีกมากมาย นักท่องเที่ยวท่านใดที่ได้มาเยือนจังหวัดกระบี่แล้ว ขอแนะนำว่าควรหาโอกาสไปพักที่เกาะลันตาสัก 1-2 คืน รับรองว่าท่านจะหลงเสน่ห์เกาะแห่งนี้ชนิดถอนตัวไม่ขึ้นกันเลยทีเดียว

         จะเห็นได้ว่า กระบี่เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามอยู่หลายแห่ง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเลเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งการเดินทางไปยังกระบี่ก็สามารถทำได้ง่ายทั้งรถยนต์ รถไฟ หรือขึ้นเครื่องบินไปลงที่สนามบิน กระบี่ ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แต่ก่อนที่จะออกเที่ยวกระบี่กัน

         อยากแนะนำให้ทุกคนทำประกันเดินทางในประเทศติดตัวไว้เสมอ ที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดผมอยากแนะนำ ประกันเดินทางแบบไป-กลับ ของ TIP FLY SURE จากทิพยประกันภัย เพราะราคาเหมาจ่ายแค่ 129 บาท แต่ให้ความคุ้มครองตลอดทั้งทริปนานถึง 30 วัน ทั้งกรณีเสียชีวิต อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชม. จัดเต็มขนาดนี้ในราคาแค่ร้อยนิดๆ ประกันเดินทางที่ซื้อกับสายการบินไม่มีแน่นอนครับ ใครมีตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็เข้าไปกดซื้อได้เลยที่ : www.tipinsure.com/tipflysure


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram