ไปให้รู้ดูให้เห็นภูเก็ต ความงามธรรมชาติกับ 6 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในภูเก็ต

ภูเก็ต – ไปให้รู้ดูให้เห็นภูเก็ต ความงามธรรมชาติกับ 6 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในภูเก็ต

ภูเก็ต คือจังหวัดในประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวที่มีลักษณะเป็นเกาะ มีทะเลที่สวยงาม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ด้วยเหตุนี้ ทำให้ภูเก็ตกลายเป็นสวรรค์แห่งหนึ่งของอันดามัน จนได้รับฉายาว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามันกันเลยทีเดียว

เนื่องจาก จังหวัดภูเก็ต มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเกาะ เพราะฉะนั้นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติส่วนใหญ่จึงเป็นทะเลและหาดทรายเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีภูเขาหรือจุดชมวิวสวยๆ เลย ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า เมื่อจะท่องเที่ยว ภูเก็ต เราสามารถไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง เผื่อว่าใครที่กำลังคิดไม่ออกจะได้เก็บไว้เป็นไอเดีย แล้วค่อยจับจองที่พัก ภูเก็ต ในจุดที่ใกล้เคียงเพื่อให้การท่องเที่ยวทำได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นต่อไป

หาดป่าตอง 

1. หาดป่าตอง ชายหาดอันเป็นสถานที่เที่ยวแห่งแรกๆ ที่ถ้าเกิดมาถึงภูเก็ตแล้วไม่ได้มาหาดนี้ ก็เท่ากับว่ายังมาไม่ถึงจังหวัดภูเก็ต จุดเด่นของหาดป่าตองนี้อยู่ตรงน้ำทะเลที่สวย ใสสะอาด หาดทรายเป็นสีขาวสะอาดและนุ่มละเอียด เหมาะทั้งการใช้เป็นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และการใช้เป็นสถานที่สำหรับเล่นน้ำ นอกจากนี้ หาดป่าตองยังถือเป็นหาดแห่งหนึ่งที่สามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ไม่มีเรื่องน้ำวน หรือแมงกะพรุนที่อาจสร้างอันตรายให้กับผู้เล่นน้ำได้อย่างแน่นอน


เขาโต๊ะแซะ

2. เขาโต๊ะแซะ เป็นภูเขาไม่กี่แห่งที่อยู่บนเกาะภูเก็ต โดยภูเขาลูกนี้มีลักษณะเป็นเขาเตี้ยๆ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่มีต้นไม้ปกคลุมชวนให้ร่มรื่น บนเขามีศาลเจ้าพ่อโต๊ะแซะตั้งอยู่ นักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตนิยมมาสักการะกัน อีกสิ่งหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของเขาโต๊ะแซะเลยก็คือ ลิง บนเขาลูกนี้เป็นที่อยู่ของลิงจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมได้ แต่มีข้อควรระวังคือไม่ควรแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสด และไม่ควรถือถุงอาหาร หรือสิ่งของที่มีสีสดๆ ติดตัวไป เพราะจะเป็นตัวล่อให้ลิงเข้ามาหาแล้วแย่งของไปจากเราได้ ส่วนถ้ำเป็นต้องพกทรัพย์สินมีค่าเช่นกล้อง โทรศัพท์มือถือ ควรทำอย่างระมัดระวัง ที่สำคัญคือถ้าหากถูกลิงแย่งของ ห้ามเข้าไปแย่งกลับคืนมาด้วยตนเองเด็ดขาด เพราะอาจยิ่งทำให้ลิงโกรธแล้วทำร้ายเอาได้ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ในบริเวณนั้นให้ช่วยเหลือ

หาดไม้ขาว

3. หาดไม้ขาว กลับมาที่แหล่งท่องเที่ยวประเภทชายหาดอีกครั้ง หาดไม้ขาว เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบิน ภูเก็ตมากที่สุด ลงเครื่องแล้วเดินออกจากสนามบินไปเพียงไม่กี่ก้าวก็จะถึงชายหาดนี้ จุดเด่นของหาดไม้ขาวอยู่ที่บรรยากาศอันเงียบสงบ มีคลื่นลมซัดเข้าฝั่ง ไม่ค่อยมีผู้คนรบกวนให้รำคาญใจ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้พักผ่อน ส่วนสภาพน้ำในทะเลบริเวณหาดไม้ขาวนี้ก็ถือว่าสวยมาก เมื่อรวมกับหาดทรายสีขาวละเอียดแล้ว จึงทำให้หาดไม้ขาวมีทัศนียภาพที่สวยมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากส่วนเชื่อมต่อระหว่างหาดทรายกับน้ำทะเลนั้นค่อนข้างลาดชัน จึงไม่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำเท่าไร โดยเฉพาะสำหรับเด็กๆ เพราะอาจถูกน้ำพัดหายได้ ส่วน นักท่องเที่ยวผู้ใหญ่ สามารถเล่นน้ำได้ แต่ต้องทำตามกฎการเล่นน้ำอย่างเคร่งครัด และต้องเล่นเฉพาะจุดที่กำหนดให้เท่านั้น

เกาะไม้ท่อน

4. เกาะไม้ท่อน เป็นเกาะเล็กๆ เกาะหนึ่งที่ตั้งอยู่บนน่านน้ำภูเก็ต จุดเด่นของเกาะไม้ท่อน แห่งนี้อยู่ที่ปะการังและดอกไม้ทะเล ซึ่งยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก มีปลาน้อยใหญ่นานาชนิดแหวกว่ายอยู่ท่ามกลางดงปะการัง ถือเป็นภาพที่สวยงามและน่าจดจำจริงๆ อีกทั้งยังเป็นเกาะที่เงียบสงบ ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสักแห่งสำหรับดำน้ำดูปะการังไม่ควรพลาด

หาดกะรน


5. หาดกะรน ชายหาดสุดสวยอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต จุดเด่นของหาดแห่งนี้อยู่ที่ทิวทัศน์ที่สวยงามมาก น้ำทะเลมีสีสวย หาดทรายนุ่มละเอียด จะใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจก็ได้ หรือจะใช้เป็นที่เล่นน้ำก็ดี ซึ่งสภาพน้ำทะเลของหาดกะรนนี้จัดได้ว่ามี ความปลอดภัยสูง ไม่มีความลึกชัน ไม่มีวังน้ำวนจนอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่เล่นน้ำอยู่

น้ำตกบางแป

6. น้ำตกบางแป ใครว่าจังหวัดที่มีสภาพเป็นเกาะอย่างภูเก็ตจะไม่มีน้ำตก หากนักท่องเที่ยวคนใดที่กำลังคิดเช่นนี้อยู่ เราขอแนะนำให้ลองไปเยี่ยมเยียนน้ำตกบางแปดู ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ถือว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุด และสวยงามที่สุดในจังหวัด มีน้ำไหลตลอดทั้งปี น้ำตกไหลลงเป็นม่าน ให้ความรู้สึกเย็นสบาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ไม่ค่อยมีคนวุ่นวาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หรือถ้าใครอยากจะเล่นน้ำ ขอแนะนำว่าควรมาเล่นในช่วงฤดูฝน เพราะจะเป็นช่วงที่น้ำเย็นสบายที่สุด การเดินทางขึ้นไปสามารถทำได้ไม่ยาก

          สถานที่ทั้ง 6 แห่งนี้ ก็คือสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติยอดนิยมใน จังหวัดภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนภูเก็ตทุกคนไม่ควรพลาด หากท่านได้ไปเยี่ยมเยียนสถานที่เหล่านี้ รับรองว่าจะต้องหลงรักเมืองภูเก็ต อยากจะกลับไปอีกสักครั้งแน่นอน อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปยังภูเก็ต จัดว่าเป็นการเดินทางระยะไกล เพราะฉะนั้นจึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ทุกเวลา ผมจึงอยากแนะนำให้ท่านทำประกันการเดินทางภายในประเทศไว้สักหน่อย ซึ่งข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุด ให้ความคุ้มครองสูงถึง 4 ล้าน ถูกกว่าซื้อผ่านสายการบินแบบครึ่งๆ คือ ประกันเดินทาง TIP FLY SURE จากทิพยประกันภัย โดยมี 2 แพ็กเกจให้เลือก คือ แบบเที่ยวเดียว 55 บาท และแบบไป-กลับ 129 บาท คุ้มครองตลอดทริป กรณีเสียชีวิต อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชม. เพื่อให้เที่ยวได้อย่างอุ่นใจกันไปยาวๆ แค่มีตั๋วเครื่องบินก็สามารถซื้อได้ในคลิกเดียวที่ www.tipinsure.com/tipflysure

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram