รวม 5 ที่เที่ยวสุดเจ๋งในสุราษฯ ตบท้ายทริปด้วยที่พักนอนแพเขื่อนเชียวหลานสุดฟิน

รวม 5 ที่เที่ยวสุดเจ๋งในสุราษฯ ตบท้ายทริปด้วยที่พักนอนแพเขื่อนเชียวหลานสุดฟิน

หากจะพูดถึงจังหวัดหนึ่งของภาคใต้ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน และมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายที่สุด คงจะหนีไม่พ้นจังหวัดสุราษฎร์ธานีอย่างแน่นอน

สุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาคใต้ฝั่งตะวันออกของประเทศไทย มีภูมิประเทศที่หลากหลายทั้งภูเขาและทะเล อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยศรีวิชัย ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งน้ำตก ภูเขา ทะเล วัด และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอื่นๆ สามารถเดินทางได้สะดวกด้วยการนั่งเครื่องบินไปลง สนามบิน สุราษ ซึ่งถ้าหากเราได้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนี้อย่างเต็มอิ่ม และได้นอนพักบนที่พักสุดฟินมันก็คงจะดีไม่น้อย เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสุดเจ๋งในจังหวัดนี้ กับที่พัก ที่ถ้าทุกคนได้อ่านจนจบแล้วจะต้องตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน

เริ่มจากสถานที่ท่องเที่ยวก่อน แหล่งท่องเที่ยวสุดเจ๋งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เท่าที่มีการหาข้อมูลสามารถสรุปได้ 5 แห่ง ดังนี้

พระบรมธาตุไชยา

1. พระบรมธาตุไชยา เป็นศาสนสถานที่สำคัญและเก่าแก่ที่สุดในเมืองสุราษฎร์ธานี โดยอาจมีอายุย้อนไปถึงสมัยศรีวิชัยได้เลยทีเดียว ซึ่งสถานที่นี้ถือได้ว่าเป็นพระบรมธาตุคู่ไชยาบ้านคู่เมืองของชาวสุราษฎร์ธานี และเป็นหนึ่งในพระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ เพราะฉะนั้นหากนักเดินทางท่านใดที่ได้มาถึง สุราษฎร์ธานี แล้ว ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดการไปกราบพระบรมธาตุไชยา อย่างน้อยควรไปสัก 1-2 ครั้ง หากมาถึงเมืองสุราษฎร์ธานีแล้วไม่ได้ไปกราบพระบรมธาตุไชยา ก็ย่อมถือว่ายังมาไม่ถึงสุราษฎร์ธานี

วัดถ้ำคูหา 

2. วัดถ้ำคูหา อำเภอกาญจนดิษฐ์ เป็นวัดถ้ำของ จังหวัดสุราษฎร์ธานีที่นักท่องเที่ยวทุกท่านไม่ควรพลาด เนื่องจากวัดถ้ำแห่งนี้ถือเป็นวัดที่เก่าแก่มากที่สุดวัดหนึ่งในจังหวัด อาจมีอายุย้อนไปถึงสมัยอยุธยาเลยทีเดียว ภายในถ้ำปัจจุบันยังมีการประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ที่ล้วนแล้วแต่มีรูปแบบศิลปะอยุธยาทั้งสิ้น รวมถึงยังมีลายปูนปั้นพรรณพฤกษาประดับผนังถ้ำหลงเหลือให้เราได้เห็น นอกจากนี้ ที่วัดถ้ำคูหายังมีอากาศเย็นสบาย และมีจุดให้เราสามารถชมวิวทิวทัศน์โดยรอบได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์-โบราณคดี และผู้ที่ต้องการสถานที่อันสงบสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ก็มาได้ที่ วัดถ้ำคูหา สุราษฏร์ธานี

น้ำตกวิภาวดี

3. น้ำตกวิภาวดี เป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีอยู่ทั้งหมด 9 ชั้น สภาพทั่วไปมีลักษณะเป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดทั้งปี ปกคลุมด้วยขุนเขาและพืนพรรณที่สวยงามและร่มรื่น น้ำในน้ำตกวิภาวดีมีความใสและเย็นสบาย เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง หรือถ้าใครอยากจะยึดเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจก็สามารถทำได้ และด้วยความที่น้ำตกนี้ไม่มีกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก และไม่มีชั้นน้ำตกที่สูงมากจนอาจเป็นอันตราย ทำให้มีความปลอดภัยในการท่องเที่ยวสูงมาก

หมู่เกาะอ่างทอง 

4. หมู่เกาะอ่างทอง เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยเกาะมากถึง 42 เกาะ จุดเด่นของหมู่เกาะนี้อยู่ที่ธรรมชาติที่งดงาม ทั่วทั้งหมู่เกาะอ่างทองมีพืชพรรณนานาชนิดขึ้นเต็ม ให้ความร่มรื่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งชายหาดของหมู่เกาะอ่างทองนี้ก็เรียกได้ว่าสวยงาม หาดทรายมีสีขาวละเอียด น้ำใส สามารถเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ หรือใครที่ไม่ต้องการเล่นน้ำ อยากจะนำเตียงผ้าใบขึ้นมากางบนชายหาด หมู่เกาะอ่างทอง แล้วนอนสัมผัสกับบรรยากาศชายทะเลก็เป็นความคิดที่ไม่เลว


หาดแหลมโพธิ์ 

5. หาดแหลมโพธิ์
เป็นชายหาดไม่กี่แห่งที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินใหญ่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใครที่ไม่อยากออกเดินทางไปเล่นน้ำตามเกาะต่างๆ ก็สามารถมาเล่นน้ำที่หาดแหลมโพธิ์ได้ โดยหากเทียบเรื่องความสวยงาม หาดแหลมโพธิ์นี้อาจจะด้อยกว่าชายทะเลที่เกาะสมุย หรือเกาะพะงันอยู่พอสมควร แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถหาได้เฉพาะที่หาดแหลมโพธิ์เท่านั้นก็คือ หอยขาว ซึ่งถือเป็นอาหารทะเลที่อร่อยมากอย่างหนึ่ง ใครที่อยากจะรับประทานหอยชนิดนี้ จะต้องมารับประทานที่หาดแหลมโพธิ์เท่านั้น ในส่วนของน้ำทะเล น้ำทะเลที่หาดแหลมโพธิ์นี้ถือว่าอยู่ในระดับที่สามารถเล่นได้ หากจาเล่นน้ำที่หาดนี้ แทนที่จะไปตามหาดสวยต่างๆ ก็ถือว่าเป็นความคิดที่ไม่เลวนัก

เขื่อนเชี่ยวหลาน 


           แหล่งท่องเที่ยวที่กล่าวถึงไปนี้ ถือเป็น " ที่เที่ยว สุราษ "สุดเจ๋งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดชม เมื่อมาถึงสุราษฎร์ธานี เมื่อท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ เหล่านี้เสร็จแล้ว ก็ขอเชิญเข้าพัก ณ ที่พัก สุราษบริเวณ เขื่อนเชี่ยวหลาน ซึ่งเป็นที่พักแบบเป็นแพลอยน้ำ มีหน้าต่างที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ข้างนอกที่เป็นวังน้ำขนาดใหญ่ได้ อีกทั้งการเข้าพักบนแพในเขื่อนเชี่ยวหลาน ท่านจะได้สัมผัสถึงกระแสลมที่พัดเข้าแพของท่านตลอดเวลา เรียกได้ว่าทั้งเย็นสบาย บรรยากาศดี ดูโรแมนติกดีจริงๆ

          ทั้งนี้ ก่อนที่เราจะไป เที่ยวสุราษฎร์ธานี  อยากให้นักเดินทางทำ ประกันเดินทางในประเทศ เตรียมไว้ก่อน เนื่องจากเราไม่อาจรู้ได้ว่าระหว่างทริปจะต้องเจอกับอะไรบ้าง โดยประกันการเดินทางที่จะผมซื้ออยู่บ่อยๆ ทางออนไลน์ คือ TIP FLY SURE จากทิพยประกันภัย แบบคุ้มครองไป-กลับ เพราะราคาเพียง 129 บาท ถูกกว่าซื้อผ่านสานการบินแบบครึ่งต่อครึ่ง แถมยังให้คุ้มครองตลอดทั้งทริป ไม่ว่าจะเป็นกรณีเสียชีวิต อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชม. เมื่อมีประกันเดินทางตัวนี้ เราก็สามารถเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล ใครมีตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็เข้าไปกดซื้อได้เลยที่ : www.tipinsure.com/tipflysure เพียงไม่กี่นาทีกรมธรรม์ก็พร้อมจัดส่งทางอีเมลเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram