วางแผนเที่ยวเชียงใหม่แบบ 2 วัน 1 คืน พร้อมที่เที่ยว ที่พัก ครบสูตร

เชียงใหม่ – วางแผนเที่ยวเชียงใหม่แบบ 2 วัน 1 คืน พร้อมที่เที่ยว ที่พัก ครบสูตร

เชียงใหม่ ถือเป็นเมืองๆ หนึ่งในภาคเหนือที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และเป็นสถานที่ที่น่าพักผ่อนหย่อนใจจากชีวิตอันวุ่นวายเป็นอย่างยิ่ง

การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เนื่องจากเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่อยู่ค่อนข้างไกลจากกรุงเทพ และอาจเกิดความกังวลว่าจะต้องใช้เวลาหลายวันหรือเปล่าจึงจะท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในเชียงใหม่ได้หมด ขอตอบเลยว่าอันที่จริง แม้เราจะมีเวลาท่องเที่ยวแค่ระยะเวลาสั้นๆ เราก็สามารถท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในเชียงใหม่ได้ครบ โดยในบทความนี้ เราจะขอมาวางแผน + " รีวิวการท่องเที่ยวในเชียงใหม่แค่ 2 วัน 1 คืน " โดยได้ทั้งที่เที่ยว เชียงใหม่และ ที่พัก เชียงใหม่ ครบครัน

ก่อนที่จะออกท่องเที่ยว ขอแนะนำว่าท่านควรดำเนินการจอง ที่พัก เชียงใหม่ ไว้ล่วงหน้าก่อน แม้จะเป็นช่วง Low Season ก็ตาม อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เพราะถ้าหากเราไม่จองที่พักเชียงใหม่เอาไว้ก่อน กะว่าจะใช้วิธี Walk in เอาอย่างเดียว ย่อมมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ที่พักตามต้องการ ทำให้ทริปในครั้งนี้ของเราล่มเสียเปล่าๆ โดยที่พักที่เราต้องจองไว้ ควรจะตั้งอยู่ในที่ๆ มีทำเลดี มีรถสาธารณะผ่าน ไม่ตั้งอยู่ห่างไกลเกินไป ยกตัวอย่างเช่น ผู้เขียนเคยจองโรงแรมลานนาพาเลซ ซึ่งเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเขตเมืองเชียงใหม่ มีรถสาธารณะผ่าน ทำให้การออกท่องเที่ยวกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นได้



เมื่อได้ที่พักแล้ว ทีนี้ก็ออกเดินทางสู่เชียงใหม่ได้ ซึ่งการเดินทางผู้เขียนขอแนะนำให้เดินทางด้วยเครื่องบินไปลงสนามบิน เชียงใหม่ เนื่องจากกินระยะเวลาน้อยกว่า และไม่ทำให้ตัวเราเหนื่อยมากนัก การซื้อตัวเครื่องบิน ก็คล้ายกับการจองโรงแรม คือเราต้องจองไว้ก่อน เพื่อให้ได้ที่นั่งตามที่เราต้องการ และสามารถไปขึ้นเครื่องได้ทันทีโดยไม่ยุ่งยาก เมื่อขึ้นเครื่องได้ ก็รอเวลาเพียงแค่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เราก็จะเดินทางไปถึงสนามบินเชียงใหม่ มีข้อแนะนำอีกอย่างหนึ่งว่าการเดินทางไปเชียงใหม่ ควรเลือกบินรอบเช้า เพื่อให้เราได้มีเวลาออก เที่ยวเชียงใหม่ ทันที หากเราบินตอน 06.00 น. จะสามารถไปถึงเชียงใหม่ได้ในเวลาไม่เกิน 08.00 น.

เมื่อถึงเชียงใหม่แล้ว ก่อนจะออกท่องเที่ยว เราควรไปโรงแรมที่จองไว้เพื่อนำของไปเก็บก่อน เพื่อที่ข้าวของเครื่องใช้ของเราจะได้ไม่พะรุงพะรัง และยังช่วยให้เรามีเวลาอาบน้ำ แต่งตัว ก่อนออกเดินทางท่องเที่ยวอีกด้วย


พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ 

ภายหลังจากเก็บของเข้าที่พัก อาบน้ำ แต่งตัว เตรียมพร้อมสำหรับเดินทางแล้ว เราก็เริ่มออกเที่ยวได้ สถานที่แรกที่ขอแนะนำให้ไปก็คือ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ซึ่งเป็นพระตำหนักที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ได้เคยเสด็จมาประทับ ที่นี่เราจะได้เห็นงานสถาปัตยกรรมของพระตำหนักที่งดงาม รวมถึงสวนไม้ดอกไม้ประดับที่ถูกปลูกเอาไว้อย่างประณีต ถือเป็นสถานที่ที่ช่วยให้เราได้พักผ่อนหย่อนใจ และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย

วัดพระธาตุดอยสุเทพ


ถัดจากพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ เราจะไปต่อกันที่พระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์มากนัก สำหรับสถานที่นี้เรียกได้ว่ามาแค่ 1 แต่ได้ถึง 2 เพราะระหว่างทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพจะเป็นที่ตั้งของสวนสัตว์เชียงใหม่ จะแวะชมสัตว์ชนิดต่างๆ ก่อนแล้วค่อยขึ้นไปดอยสุเทพ หรือจะขึ้นดอยสุเทพก่อนแล้วค่อยลงมาแวะสวนสัตว์ต่อก็แล้วแต่ โดยพาหนะที่จะนำเราไปยังเส้นทางนี้ได้ มีทั้งรถประจำทาง และรถแดง เราสามารถเลือกได้ตามสะดวก
จบจากดอยสุเทพกับสวนสัตว์เชียงใหม่แล้ว ขากลับเข้าเมือง ขอแนะนำให้แวะตลาดวโรรส ซึ่งเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าต่างๆ มากมาย รับรองว่าซื้อของกิน ของใช้กันเพลินแน่ เสร็จจากตลาดวโรรส หากเราไปช่วงเสาร์-อาทิตย์พอดี จะแวะถนนคนเดือนเชียงใหม่ก่อนกลับที่พักก็ยังได้ ซึ่งถนนคนเดินนี้จะมีสินค้าชนิดต่างๆ มาจำหน่ายมากมาย ทั้งของกิน สินค้าพื้นบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เมื่อดึกได้ที่แล้วก็ค่อยกลับที่พัก

วัดพระสิงห์ ในเมืองเชียงใหม่ 


เช้าวันต่อมาซึ่งเป็นวันสุดท้าย ขอแนะนำว่าให้เที่ยววัดภายในเมืองซึ่งมีอยู่หลายวัด เช่น วัดพระสิงห์ วัดเจดีย์หลวง วัดโลกโมฬี วัดอินทขีล - สะดือเมือง วัดพันเตา เป็นต้น โดยวัดแต่ละวัดจะอยู่ติดๆ กัน สามารถนั่งรถหรือปั่นจักรยานเที่ยวได้แบบไม่เหนื่อย แถมยังไม่เสียเวลามากอีกด้วย การเที่ยวชมวัดต่างๆ จะทำให้เราได้เห็นงานสถาปัตยกรรมที่งดงามมากมาย และได้เห็นว่าอาณาจักรล้านนาในอดีตนั้นยิ่งใหญ่เพียงใด การเที่ยวชมวัดให้ทั่วเมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาไม่ถึง 5 ชั่วโมงก็ทั่ว


จากโปรแกรมดังกล่าว เราจะสามารถท่องเที่ยวสถานที่เชิงวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของเชียงใหม่ได้เกือบทั่วโดยไม่เหนื่อยมากนัก เมื่อเที่ยวจนทั่วแล้ว ก็ถึงเวลา Check Out ออกจากโรงแรม แล้วเดินทางกลับบ้าน การเดินทางกลับขอแนะนำให้ใช้เครื่องบิน เพื่อเป็นการประหยัดเวลา ทำให้เราถึงบ้านได้เร็ว มีเวลากลับไปพักผ่อนได้มาก เป็นอันจบทริป เชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน

สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวทุกท่านที่จะไปเชียงใหม่ทำเพิ่มเติมก่อนจะเดินทาง ก็คือ ประกันภัยเดินทางในประเทศ TIP FLY SURE จากทิพยประกันภัย โดยแบบไป-กลับ ราคาเพียง 129 บาท เท่านั้น แต่ให้ความคุ้มครองสูงถึงหลักล้าน ครอบคลุมทั้งกรณีเสียชีวิต อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชม. มีประกันการเดินทางไว้ ก็อุ่นใจได้ตลอดทริป พร้อมออกเดินทางแบบไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันใดๆ
ใครมีตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็เข้าไปกดซื้อได้เลยที่ : www.tipinsure.com/tipflysure เพียงไม่กี่นาทีกรมธรรม์ก็พร้อมจัดส่งทางอีเมล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram