ที่เที่ยวเชียงราย – พักกาย สบายใจ กับ 7 สถานที่เที่ยวสุดชิลในเชียงราย

ที่เที่ยวเชียงราย – พักกาย สบายใจ กับ 7 สถานที่เที่ยวสุดชิลในเชียงราย


          เชียงราย คือจังหวัดที่ถือได้ว่าเป็นจังหวัดเหนือสุดในสยาม เป็นประตูสู่ลาว พม่า และนครของไทใหญ่ อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน และมีภูมิประเทศที่สวยงาม มี ที่พัก เชียงราย และสนามบิน เชียงราย ไว้คอยอำนวยความสะดวก ควรค่าแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งสถาน ที่เที่ยว เชียงรายนั้นมีอยู่หลากหลาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หรือจะเป็นสถานที่ท่องเที่วแบบชิลๆ ตากอากาศนั้นก็มีอยู่มากมาย นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงรายจึงมั่นใจได้ว่า เมื่อมาถึงจังหวัดนี้แล้ว จะสามารถใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ตากอากาศแบบสบายๆ ไม่ต้องรีบเร่งเหมือนอย่างตอนอยู่เมืองกรุงได้อย่างแน่นอน ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแบบชิลๆ ในเชียงรายจะมีที่ไหนบ้างนั้น ขอเชิญติดตามกันได้เลย

วัดพระแก้ว

1. วัดพระแก้ว เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย  เดิมมีชื่อว่าวัดป่าญะ ความสำคัญของวัดนี้คือเป็นวัดที่ค้นพบพระแก้วมรกต โดยตามตำนานพระแก้วมรกตกล่าวว่า เมื่อปีพ.ศ.1897 ตรงกับรัชกาลของพระเจ้าสามฝั่งแกน เจดีย์องค์หนึ่งของวัดนี้ได้พังลงเนื่องจากถูกฟ้าผ่า ภายในเจดีย์ปรากฏพระพุทธรูปปูนปั้นองค์หนึ่ง เมื่อเจ้าอาวาสได้พบก็สำคัญว่าเป็นพระพุทธรูปศิลาสามัญ จึงได้นำไปประดิษฐานในวิหารของวัด ครั้นเวลาล่วงเลยมาระยะหนึ่ง ปูนที่ปลายพระนาสิกได้กระเทาะออก เห็นเป็นแก้วสีเขียวอยู่ภายใน ทางวัดจึงได้กระเทะปูนที่พอกออกจนหมด จนได้เห็นลักษณะที่แท้จริงของพระองค์นี้ว่าเป็นพระแก้วมรกต ก่อนที่ในภายหลังกษัตริย์ล้านนาจะได้มาอัญเชิญไปยังลำปาง และเชียงใหม่ตามลำดับ ปัจจุบันได้มีการสร้างพระแก้วมรกตองค์จำลองขึ้นเพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดนี้ มีนามว่า พระหยกเชียงราย ใครที่อยากเยี่ยมชมต้นกำเนิดของพระแก้วมรกต ไม่ควรพลาดการไปเยี่ยมเยียน วัดพระแก้วที่เชียงราย นี้

พระตำหนักดอยตุง

2.
พระตำหนักดอยตุง เป็นพระตำหนักที่ตั้งอยู่ในบริเวณดอยตุง ในเขตอำเภอแม่ฟ้าหลวง ความสำคัญของพระตหนักแห่งนี้คือ เคยใช้เป็นที่ทรงงานในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ปัจจุบันตัวพระตำหนักได้รับการอนุรักษ์จนมีสภาพดี สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าของพระตำหนัก ยังเป็นที่ตั้งของสวนแม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวนานาพันธุ์ หากข้าชมในช่วงที่ตรงกับฤดูหนาว จะได้เห็นภาพของดอกไม้ที่เบ่งบาน ถือเป็นภาพที่สวยงามมาก

เวียงเชียงแสน 

3.
เวียงเชียงแสน ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน มีลักษณะเป็นเมืองเก่าที่ยังปรากฏคูน้ำคันดิน และมีโบราณสถานที่สวยงามกระจายอยู่ทั่วเมือง ไม่ว่าจะเป็นวัดป่าสัก วัดเจดีย์หลวง วัดมุงเมือง วัดพระบวช วัดอาทิต้นแก้ว เป็นต้น นอกจากนี้ บริเวณเวียงเชียงแสนยังตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำโขง นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวของแม่น้ำโขงที่กั้นระหว่างไทยกับลาวได้อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ หรือเยี่ยมชมอดีตอันยาวนานของเมืองเชียงรายและอาณาจักรล้านนาได้เป็นอย่างดี

ภูชี้ฟ้า 

4. ภูชี้ฟ้าตั้งอยู่ในเขตอ.เทิง จุดเด่นของสถานที่นี้อยู่ที่ภูเขาที่มีลักษณะเป็นยอดแหลมชี้ขึ้นฟ้า สถานที่นี้ถือเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในจังหวัดเชียงรายเลยก็ว่าได้ โยนักท่องเที่ยวสามารถนำรถขึ้นไปจอดบนลานจอดรถ แล้วเดินเท้าขึ้นไปยังจุดชมวิวได้ในระยะทางไม่ไกลนัก หรือถ้าใครอยากจะนอนค้าง เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศความหนาวเย็นบนภู ทางอุทยานก็มีให้บริการเต้นท์สำหรับนอนพัก เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ผู้ชื่นชอบภูเขาและทะเลหมอกไม่ควรพลาด

ภูชี้ดาว 

5. ภูชี้ดาว ถัดจากภูชี้ฟ้าออกมาไม่กี่กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถไปต่อกันได้ที่ภูชี้ดาวซ่งตั้งอยู่ในเขตตำบลเวียงแก่น โดยลักษณะของภูชี้ดาวนี้มีความคล้ายคลึงกับภูชี้ฟ้า คือ เป็นภูเขาที่มียอดแหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า มีความสูงในระดับที่สามารถชมวิวได้เป็นอย่างดี สามารถชมทิวทัศน์ได้อย่างสวยงามไม่แพ้กับภูชี้ฟ้าเลย สถานที่นี้นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี แต่การเข้าชมภูชี้ดาวนี้ควรทำอย่างระมัดระวัง เพราะสภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเหวลึก

วัดร่องขุ่น 

6.
วัดร่องขุ่น วัดแห่งนี้เราคงจะรู้จักกันดีว่าเป็นวัดที่ดำเนินการสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เมื่อท่านได้เข้าชมวัดแห่งนี้ จะสามารถสัมผัสกับงานศิลปกรรมของ อาจารย์เฉลิมชัย อย่างแท้ๆ ได้ ซึ่งถือเป็นงานศิลปกรรมที่มีความแปลกใหม่ แตกต่างไปจากวัดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นงานสถาปัตยกรรม หรืองานจิตรกรรม

น้ำตกขุนกรณ์

7. น้ำตกขุนกรณ์ เป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อที่สุดแห่งหนึ่งของที่เที่ยวเชียงราย และยังถือเป็นน้ำตกที่มีความสูงมากที่สุดของจังหวัด เชียงราย ด้วย คือมีความสูงถึง 70 เมตร น้ำไหลลงเป็นม่านดูตระการตา และสภาพภูมิประเทศโดยรอบยังเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

         นอกจากสถานที่ทั้ง 7 แห่งนี้ ใน จังหวัดเชียงราย ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่รอให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสกันอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดอยผาตั้ง ดอยแม่สลอง และ พระธาตุดอยตุง รับรองว่าหากท่านได้มาสัมผัสกับ เมืองเชียงราย แล้ว จะหลงในมนต์เสน่ห์จนอยากจะกลับมาอีกสักครั้งหนึ่งอย่างแน่นอนแต่ก่อนที่เราจะบินไปเที่ยวเชียงรายกัน

         ขอแนะนำว่าควรทำ ประกันเดินทางในประเทศ เผื่อไว้ด้วย TIP FLY SURE ประกันเดินทางที่ดีที่สุดจากทิพยประกันภัย แบบคุ้มครองตลอดทริปทั้งไปและกลับ ที่นอกจะจะซื้อง่ายทางออนไลน์แล้ว ความคุ้มครองยังให้มาแบบไม่มีกั๊ก ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย สัมภาระเสียหาย ไฟลท์ดีเลย์ จ่ายแค่ 129 บาท แต่ได้ประกันเดินทางแบบจัดเต็ม คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม
ใครมีตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็เข้าไปกดซื้อได้เลยที่ : www.tipinsure.com/tipflysure

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram